{Bật Mí} Cách Bảo Quản Giày Da Vô Cùng Đơn Giản Nhất 2022

Giày da là một sản phẩm phụ kiện thời trang cao cấp được nhiều người ưa dùng. Tuy nhiên, cần phải biết cách bảo quản giày da nếu muốn kéo dài độ bền của sản phẩm. Vậy bạn sẽ cần phải làm gì để cho đôi giày của mình luôn được đẹp? SUSOPA.COM sẽ chia sẻ với các bạn cách giữ giày siêu đơn giản sau đây.

Nguyên nhân khiến giày da bị hỏng

Muốn học được cách bảo quản giày da hiệu quả, bạn cần phải nắm rõ nguyên nhân vì đâu mà giày bị hỏng. Khi hiểu rõ lý do vì đâu bạn sẽ biết cách phòng, tránh giúp bảo vệ giày tốt hơn.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng hư hỏng của đôi giày da
Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng hư hỏng của đôi giày da

Nguyên nhân khiến cho giày da bị hỏng thì có rất nhiều, nhưng được phân thành 2 nhóm chính:

Nguyên nhân chủ quan: Các yếu tố chủ quan dẫn đến giày da của bạn bị hỏng đó là: thời tiết, khí hậu ở Việt Nam. Môi trường có độ ẩm cao lại có mùa mưa kéo dài như ở miền Nam, mùa hè nắng gắt ở miền Bắc. Chính những yếu tố này làm cho giày da nhanh bị bong tróc, nổ, nứt….

Nguyên nhân chủ quan: Đó là do bạn không thường xuyên vệ sinh giày da. Bạn chưa biết cách bảo quản giày da hợp lý.

Xem thêm >>> Cách bảo quản giày da nubuck – Địa chỉ vệ sinh siêu uy tín

Các cách bảo quản giày da đơn giản

Có nhiều cách bảo quản giày da tại nhà, nhưng hãy ghi nhớ 3 phương pháp đơn giản sau.

Thường xuyên vệ sinh giày da

Thường xuyên vệ sinh giày da cũng là cách bảo quản giày da hiệu quả mà đơn giản.

Thường xuyên vệ sinh cho giày da để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm
Thường xuyên vệ sinh cho giày da để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm
  • Loại bỏ tất cả các bụi bẩn: Đầu tiên bạn cần chà sạch các vết bụi bẩn, bùn đất có bám ở trên giày da. Dùng một chiếc vải mềm và sạch để loại bỏ chúng.
  • Sử dụng sản phẩm chuyên dụng cho giày da: Những thương hiệu giày da cao cấp thường sẽ bán giày kèm với một bộ sản phẩm chuyên dụng. Bạn có thể dùng chúng để vệ sinh giày da. Tuy nhiên nếu không có bạn có thể dùng dung dịch tẩy rửa đa năng. Nhỏ một ít lên giày và dùng bàn chải tán đều lên các góc cạnh của giày.
  • Tiến hành xử lý các vết ố trắng và mốc trên giày da: Để xử lý các vết ố bạn hãy trộn giấm cùng với nước theo tỷ lệ 1:2. Dùng bàn chải chà hỗn hợp đó đều trên bề mặt của giày. Vết ố sẽ được loại bỏ hoàn toàn khỏi bề mặt của giày da.
  • Để cho giày da khô một cách tự nhiên: Sau khi đã làm sạch cho giày bạn hãy để giày khô tự nhiên trong nhiệt độ phòng.
  • Đánh bóng giày da: Sau khi giày đã khô hoàn toàn thì bạn sử dụng xi chuyên dụng để đánh bóng hoặc dưỡng ẩm cho giày da. Không nên để giày ở nơi có nhiệt độ cao, vì như thế cấu tạo lớp da bên trong sẽ bị bong tróc.

Xem thêm >>>  [Bật Mí] Cách Nhuộm Màu Giày Da Lộn “Bền & Đẹp”

Dưỡng ẩm – cách bảo quản giày da hiệu quả tại nhà

Dưỡng ẩm cũng là một cách bảo quản giày da bền đẹp vô cùng hiệu quả. Trước hết bạn hãy để giày khô ở nhiệt độ phòng sau đó mới tiến hành làm ẩm. Không nên dùng máy sấy để làm khô giày vì nhiệt độ cao sẽ làm giày bị biến dạng.

Nên dưỡng ẩm thường xuyên cho giày da tránh cho bề mặt da bị nứt, bong tróc. Dùng một chiếc khăn sạch hoặc bọt biến, rồi thấm một chút kem dưỡng ẩm. Sau đó thấm đều lên bề mặt của giày.

Khi đánh bóng giày da nên chọn xi có màu sắc phù hợp với màu của đôi giày
Khi đánh bóng giày da nên chọn xi có màu sắc phù hợp với màu của đôi giày

Bạn có thể sử dụng dầu oliu, vì tác dụng dưỡng ẩm của loại này rất tốt. Hoặc kem dưỡng ẩm dành riêng cho da có chứa thành phần sáp ong.

Đánh bóng giày sau khi vệ sinh

Sau khi vệ sinh giày hãy tiến hành đánh bóng chúng cũng là cách bảo quản giày da hiệu quả.

Đầu tiên nên tháo dây buộc ra khỏi giày: Bạn có thể vẫn giữ nguyên dây giày trong lúc đánh bóng. Tuy nhiên nó sẽ gây vướng víu cho bạn trong quá trình đánh bóng giày.

Đánh bóng giày bằng sáp: Sử dụng sáp đánh bóng giày chuyên dụng rồi dùng miếng vải mềm hoặc bàn chải lông ngựa. Miết qua lại trên bề mặt giày với một lực vừa phải nhằm tạo thêm độ bóng cho giày. Lưu ý, màu xi cần phù hợp với màu của đôi giày bạn đang sử dụng.

Susopa – Cửa hàng vệ sinh, chăm sóc giày da hàng đầu

Việc vệ sinh giày da bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh, chăm sóc giày của Susopa. Đây là trung tâm chăm sóc giày da số 1 tại Hà Nội.

Lựa chọn dịch vụ vệ sinh giày da chuyên nghiệp tại Susopa
Lựa chọn dịch vụ vệ sinh giày da chuyên nghiệp tại Susopa
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình: Họ là những người đã có nhiều năm làm việc ở lĩnh vực này. Sẽ đánh giá nhanh chóng thực trạng của giày và đưa ra phương án xử lý tốt nhất.
  • Sử dụng nguyên liệu chuyên dụng, an toàn: Các nguyên liệu trung tâm sử dụng để chăm sóc giày da đều là sản phẩm chuyên dụng cao cấp. Trung tâm ưu tiên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên nhằm đảm bảo an toàn cho giày da và cho cả người sử dụng.
  • Chi phí rẻ: Susopa cung cấp dịch vụ vệ sinh, chăm sóc giày da với mức giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Mức giá cụ thể sẽ được báo tùy thuộc vào tình trạng của giày.
  • Chăm sóc, hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo: Trung tâm hỗ trợ giao nhận giày cần vệ sinh 2 chiều. Nếu khách hàng không có thời gian đến trung tâm Susopa sẽ hỗ trợ nhận giày và trả giày tại nhà. Phí vận chuyển cố định 30.000 VNĐ trên toàn quốc. Với đơn dịch vụ trên 250.000 VNĐ khách hàng sẽ được Susopa miễn phí vận chuyển.

Làm thế nào để bảo quản cho đôi giày da của bạn? Trên đây SUSOPA.COM đã chia sẻ với bạn các cách bảo quản giày da đơn giản tại nhà. Liên hệ với chúng tôi khi cần vệ sinh, bảo dưỡng giày tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *